Cty TNHH Xây Dựng và Thương Mại

Saiko

Tin tức & sự kiện

Hết thời tăng giá từ 30 lên 100 tỷ đồng, biệt thự bỏ hoang lại "ngủ đông"?

Đánh giá tổng quan về thị trường, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam - cho rằng, từ đầu năm, thị trường bất động sản bị tác động bởi hàng loạt yếu tố như nguy cơ lạm phát cao, dòng tiền có những dấu hiệu chậm lại, kéo theo thanh khoản giảm rõ rệt.

"Những chính sách kiểm soát tín dụng và tình trạng khan hiếm nguồn cung làm cho giá nhà bị đẩy lên, vượt quá sức mua của phần lớn người dân. Chính những điều đó đã ảnh hưởng tới thị trường bất động sản Việt Nam", ông Đính nhận xét.

Hết thời tăng giá từ 30 lên 100 tỷ đồng, biệt thự bỏ hoang lại ngủ đông? - Ảnh 1.

Thị trường bất động sản trầm lắng, nhiều phòng giao dịch bất động sản vắng vẻ, tạm thời đóng cửa

Dự báo diễn biến thị trường 6 tháng cuối năm, ông Nguyễn Văn Đính cho rằng, thị trường bất động sản đang trải qua thời kỳ tái cân bằng. Giá nhà sẽ tăng do chi phí tăng, thanh khoản sẽ giảm. Các nhà đầu tư cũng có xu hướng thận trọng hơn trong đầu tư.

"Nếu không được tháo gỡ, có thể thị trường bất động sản có một giai đoạn đóng băng dài và gây đổ vỡ cho các doanh nghiệp. Vì vậy, cần có các chính sách hỗ trợ để quá trình tái cân bằng của thị trường diễn ra", ông Đính nhấn mạnh.

Tại một sự kiện nhận định thị trường bất động sản những tháng cuối năm vừa diễn ra, ông Rich Nguyen, giám đốc một công ty trong ngành cho biết, thị trường những tháng cuối năm tiếp tục sẽ đi vào tình trạng trầm lắng. Nguyên nhân là những tác động từ chính sách pháp luật đang trong quá trình thay đổi, việc siết chặt tín dụng vào bất động sản…

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, thị trường trầm lắng là tín hiệu tốt cho những nhà đầu tư dài hơi. Thị trường trầm lắng sẽ sàng lọc đi những nhà đầu tư không chuyên bị vỡ kế hoạch, gãy đòn bẩy tài chính.

Bên cạnh đó, chuyên gia này cũng nhấn mạnh, những tháng cuối năm vẫn có những diễn biến tích cực tại những thị trường vẫn đảm bảo yếu tố cục bộ như: Hạ tầng, chính sách kinh tế, ảnh hưởng bởi một "ông lớn" bất động sản tới đầu tư.

"Trước đây, trong cơn "cuồng nộ" bạn có thể mua đất rừng sản xuất Hòa Bình, đất rẫy ở Tây Nguyên, đồi cát ở Ninh Thuận… Nhưng thời gian tới những loại đất này sẽ ít được lựa chọn, khó thanh khoản", ông Rich Nguyen nhấn mạnh.

Đầu cơ thổi giá sẽ hết đất diễn

Chia sẻ tại một diễn đàn bất động sản mới diễn ra, ông Nguyễn Thọ Tuyển - Chủ tịch BHS Group - dự báo, xu hướng thị trường sẽ là phòng thủ sẽ lên ngôi, các bất động sản phục vụ nhu cầu thực như chung cư, khu công nghiệp, phụ trợ khu công nghiệp có nhiều tiềm năng phát triển.

Bên cạnh đó, ông Tuyển cảnh báo đầu cơ hết đất diễn. Bởi, những loại hình hiến đất làm đường, phân lô tách sổ, những dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, những dự án đã tăng giá quá cao trong thời gian ngắn do đầu cơ thổi giá sẽ hết đất diễn. Khi dòng tiền không dễ dãi nữa, nó sẽ không dễ chảy vào các thị trường dễ dãi, không tiềm năng.

Hết thời tăng giá từ 30 lên 100 tỷ đồng, biệt thự bỏ hoang lại ngủ đông? - Ảnh 2.

Biệt thự giá vài chục tỷ đồng tới trăm tỷ đồng sẽ khó thanh khoản và tiếp tục bỏ hoang.

Vị này nhận định, bất động sản triệu đô sẽ ngủ thêm một thời gian nữa. Đây là những bất động sản nghỉ dưỡng có tổng giá trị cao, hoặc các siêu biệt thự nội đô có giá vài triệu đô. Nếu như 6 tháng trước, các biệt thự 30-60 tỷ đồng tăng lên 100 tỷ đồng/căn, chỉ sau vài tháng thì rõ ràng bây giờ sẽ không có chuyện tăng giá như vậy, thanh khoản sẽ chậm lại, nhà đầu tư không dễ xuống tiền.

Còn theo TS. Cấn Văn Lực - chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV - thị trường bất động sản hiện nay rơi vào cảnh trầm lắng, nguồn vốn tín dụng và trái phiếu doanh nghiệp bị kiểm soát chặt, thị trường dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian tới.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng, thị trường bất động sản đang bị điều chỉnh giảm và đây cũng là thời điểm vàng để chấn chỉnh thị trường bởi trong hai năm vừa qua có hiện tượng, nhà nhà người người đầu tư đất đai, điều này rất nguy hiểm cho nền kinh tế.

( Theo Dân Trí )

TIN TỨC & SỰ KIỆN
  • Thừa Thiên Huế khởi công khu công nghiệp hơn 2.600 tỉ đồng

    Thừa Thiên Huế khởi công khu công nghiệp hơn ...

    Chi tiết »

  • Bất ngờ với không gian rộng rãi của ngôi nhà có tổng diện tích sàn 55m2

    Bất ngờ với không gian rộng rãi của ngôi nhà ...

    Chi tiết »

  • Chính Phủ lý giải nguyên nhân cao tốc Bắc Nam chậm tiến độ

    Chính Phủ lý giải nguyên nhân cao tốc Bắc ...

    Chi tiết »

  • Thợ xây dựng làm mô hình nhà chống động đất

    Thợ xây dựng làm mô hình nhà chống động ...

    Chi tiết »

  • Nghìn lẻ một chiêu trò chèo kéo khách mua bất động sản

    Nghìn lẻ một chiêu trò chèo kéo khách mua ...

    Chi tiết »

  • Thị trường

    Thị trường "xì hơi" đột ngột, nhà đầu tư đất ...

    Chi tiết »

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI SAIKO

Địa chỉ: Lô 36 Khu B2-23, P. Hòa Quý, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

Hotline: 0855 307 939 - 0942 582 025 - Email: saikocompany1977@gmail.com

Website: www.saikoconstructions.com

Facebook Twitter Google + Yahoo Skype
135095 / Online : 1